Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2019 CỦA QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM
Ngày cập nhật 16/01/2019
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 09/01/2019, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với tổ chức Operation Smile Việt Nam tiến hành tổ chức Hội nghị "Điều phối, tổ chức chương trình Phẫu thuật nụ cười và triển khai hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2019’. 

Chủ trì Hội nghị ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hải Đức, Giám đốc Operation Smile Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bệnh viện, Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh/thành phố miền Bắc và Bắc Trung Bộ.
 Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với tổ chức Operation Smile đã tổ chức 34 chương trình phẫu thuật khe hở môi, hàm ếch, trong đó 3.167 bệnh nhân được khám và tư vấn y tế, 2.044 bệnh nhân được phẫu thuật, thực hiện 3 chương trình nha khoa học đường, kinh phí thực hiện hơn 15 tỷ đồng. Năm 2019, Tổ chức Operation Smile sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt nam.
Với sự phối hợp tài trợ Operation Smile và một số tổ chức quốc tế, sự tham gia tích cực của Quỹ BTTE 63 tỉnh/TP, đến nay hầu hết trẻ em bị sứt môi và hở hàm ếch trên phạm vi toàn quốc đã được phẫu thuật, đây là chương trình thực sự có ý nghĩa, đã được gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đánh giá rất cao. 
Cũng tại Hội nghị, Quỹ Bảo trợ trẻ emViệt Nam đã tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2018 và định hướng hoạt động năm 2019. Với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Lao động-TB&XH, sự quan tâm, ủng hộ của các nhà tài trợ, sự nhiệt tình tâm huyết của Quỹ BTTE Việt nam và sự phối hợp của Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã triển khai thành công các chương trình hoạt động trong năm, huy động 101 tỷ đồng và hỗ trợ cho 103,857 lượt trẻ em khó khăn từ các chương trình: Vì trái tim trẻ thơ; Vì ánh mắt trẻ thơ; phẫu thuật nụ cười; phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ dị tật vận động; hỗ trợ học bổng; dụng cụ học tập, chương trình dinh dưỡng hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học; xây dựng và sửa chữa trường học, lớp học; hỗ trợ xe đạp, xe lăn… 
Trong bối cảnh nhu cầu của trẻ em khó khăn vẫn còn gia tăng, năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dựng kế hoạch vận động nguồn lực trên 110 tỷ đồng và hỗ trợ cho 110 ngàn lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi, kêu gọi Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp cùng nỗ lực chung vai hoàn thành sứ mệnh của mình, làm tròn trách nhiệm là cầu nối giữa cộng đồng, xã hội và các tổ chức với trẻ em, giúp cộng đồng đem tới trẻ em khắp mọi miền đất nước nguồn lực, tình cảm và kiến thức trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. 
Riêng tại Thừa Thiên Huế năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt nam đã tài trợ nhiều hoạt động bao gồm chương trình hỗ trợ an sinh giáo dục, hỗ trợ dung cụ học tập, học bổng, cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và triển khai thực hiện dự án “Hỗ trợ trẻ em lang thang và có nguy cơ bỏ học đi lang thang”. Kinh phí hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong năm hơn 1 tỷ đồng, đã phần nào đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và hỗ trợ kịp thời cho trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh.   
Năm mới với niềm tin và hy vọng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp nói chung mong muốn các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có những đóng góp thiết thực, kịp thời giúp các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên mọi miền đất nước có được sự giúp đỡ thiết thực, hỗ trợ cho trẻ em thực hiện tốt các quyền cơ bản của mình; hòa nhập, phát triển và trở thành những người công dân có ích cho gia đình, xã hội. ư
 
 
 
Thái Hòa – Quỹ BTTE TT Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 252.130
Đang truy cập 247