Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
Thừa Thiên Huế sôi nổi Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019
Ngày cập nhật 05/06/2019

Sáng 28/5, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện A Lưới, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Tham dự Lễ phát động có Ông Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện, các xã/thị trấn và hơn 300 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện A Lưới.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và thực thi hiệu quả Luật Trẻ em năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Trẻ em đối với các cấp, các ngành, các tổ chức, gia đình nhằm chủ động giảm thiểu tỉ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác. Đẩy mạnh phong trào toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, vận động mọi nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số. Đồng thời, trang bị cho trẻ em các kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân và vai trò trách nhiệm đối với quê hương đất nước, từ đó tu dưỡng rèn luyện, trau dồi trí thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định: Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Vì vậy, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị - xã hội của tỉnh cùng với các tổ chức trong và ngoài nước, các cá nhân đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em. Mỗi năm, hàng nghìn suất học bổng đã được cấp cho trẻ em; nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; trẻ em khuyết tật được trao xe lăn, được hỗ trợ phẫu thuật phục hồi chức năng, được tặng quà; nhiều trường mầm non khang trang được xây dựng ở các vùng khó khăn...
Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã có nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trẻ em ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện hơn. Đây cũng là thời điểm mà tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, những người phụ trách công tác trẻ em và toàn xã hội dành sự quan tâm ưu tiên cho trẻ em. Đặc biệt, chú ý tạo cơ hội cho mọi trẻ em phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, đạo đức, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh. Tuy nhiên, hiện tại đời sống người dân một số nơi trên địa bàn vẫn còn gặp khó khăn, một bộ phận dân trí còn thấp … nên công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em ở một số nơi còn hạn chế.
 
Để Tháng hành động vì trẻ em thực sự ý nghĩa và hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể các cấp quan tâm chỉ đạo và thực hiện chăm lo tốt hơn nữa về mọi mặt cho trẻ em; đặc biệt là những trẻ em nghèo, trẻ em các dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho các em được chăm sóc và giáo dục ngày một tốt hơn, có nhiều cơ hội để phát triển toàn diện hơn.
 
Thực hiện Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 8/5/2019 của UBND tỉnh về việc tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, các địa phương trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi Phát động Tháng hành động vì trẻ em; ra mắt Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp xã/phường thị trấn và vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 tại các địa phương, đơn vị, các trường học, bệnh viện ... với sự tham gia hỗ trợ của nhiều tổ chức, đơn vị, các nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đem đến sự hỗ trợ, động viên kịp thời và bảo đảm thực hiện tốt các quyền cơ bản của trẻ em.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM 2019

Ông Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng học bổng cho trẻ em tại lễ phát động

 

 

 

 

 

 

 

 
Thái Hòa - Quỹ BTTE tỉnh TT Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 252.130
Đang truy cập 194