Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
Tổng kết và trao giải cuộc thi Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ
Ngày cập nhật 18/09/2019

Sáng ngày 27/8/2019, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương và Hội Tem Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ”. Tham dự sự kiện có bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH, đại diện Lãnh đạo các đơn vị liên quan cùng các em thiếu nhi đại diện cho các em thiếu nhi từ 9 đến 15 tuổi đang học tập trong cả nước, cùng các bạn thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh hoạt, học tập tại Việt Nam.

Cuộc thi sưu tầm và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ” là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng theo đánh giá của Giáo sư Sử học Lê Văn Lan – Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi nhiều năm qua cho biết cuộc thi sưu tầm và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 có nhiều điều đặc biệt như bài thi viết tay thay cho đánh máy ngày càng nhiều, chất lượng bài thi được nâng lên rõ rệt, sức lan tỏa của cuộc thi được nâng lên ở đối tượng tham gia, nhìn chung đa số các bài thi đạt giải được các em đầu tư công phu về hình thức và nội dung cũng như sưu tầm được nhiều tem có giá trị làm tư liệu minh chứng cho bài thi. Các bài đạt giải cuộc thi đều trả lời đầy đủ và chính xác câu hỏi Ban tổ chức đưa ra. Điều đặc biệt hơn là bộ câu hỏi năm nay được xây dựng theo hướng mở để các em có cách tiếp cận vấn đề từ nhiều hướng, nhiều biện pháp khác nhau, nhiều cách làm hay, cách làm sáng tạo…Từ kết quả của cuộc thi cho thấy sức ảnh hưởng sâu rộng đến thiếu nhi tại các cơ sở Đội trong cả nước nói riêng và toàn xã hội nói chung trong nhiều năm qua.

Các mẫu tem  ghi dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Năm 2019, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức thành công cuộc thi sưu tầm và tìm hiểu tem Bưu chính dành cho các đội viên, thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ”, thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã phát hành nhiều bộ tem về Bác Hồ, việc thường xuyên xuất bản những bộ tem về Bác Hồ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam mang ý nghía lớn như một thông điệp cần truyền tải và lan tỏa không chỉ đối với Việt Nam mà còn tới cộng đồng quốc tế để mọi người hiểu biết hơn về những giá trị nhân cách cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các em đạt giải trong cuộc thi

Cuộc thi thực sự tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, là dịp để thiếu nhi cả nước thể hiện suy nghĩ, tâm tư, tình cảm lòng biết ơn vô hạn của thiếu niên, nhi đồng với Bác Hồ. Tưởng nhớ đến công ơn trời biển của Bác, nhớ đến lời dạy trong bản Di chúc thiêng liêng của Người, thế hệ lớp lớp măng non đất nước hôm nay đã và đang có những việc làm hành động cụ thể bằng những việc nhỏ bé của mình như những bông hòa đẹp để kính dâng lên Bác. Cũng chính từ cuộc thi này, các em đã tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp thế hệ măng non của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai. Đặc biệt, qua các hình ảnh của các con tem bưu chính, các em sẽ ngày càng hiểu hơn về sự phát triển, giá trị văn hóa của mỗi con tem bưu chính, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tầm tem tại các cơ sở Đội trong cả nước và có sức lan tỏa ra toàn xã hội.
Cuộc thi diễn ra từ tháng 01/2019 đến hết tháng 05/2019 dành cho các em thiếu nhi từ 9 đến 15 tuổi đang học tập trong cả nước, cùng các bạn thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh hoạt, học tập tại Việt Nam. Sau 4 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 1,7 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước gửi về tham dự. Sau nhiều vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài dự thi xuất sắc nhất để trao. Tại Lễ Tổng kết và trao giải thưởng của cuộc thi, Ban tổ chức đã trao tặng 01 Giải Đặc biệt, 02 Giải Nhất, 04 Giải Nhì, 10 Giải Ba, 20 Giải Khuyến khích và 15 Giải Tập thể dành cho các cá nhân và tập thể xuất sắc của cuộc thi. 
Cuộc thi cũng đồng thời kêu gọi các lực lượng xã hội cùng chung tay góp sức vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thế hệ măng non của đất nước.
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 249.018
Đang truy cập 225