Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
Lễ ra mắt tài khoản @Vì trẻ em và khởi động chiến dịch “Tiên học lễ”
Ngày cập nhật 24/10/2019
Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TBXH) và TikTok Việt Nam

Sáng ngày 20/9/2019, tại Trụ sở Bộ, Cục Trẻ em – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hợp tác với Tiktok – nền tảng video ngắn tổ chức Lễ ra mắt tài khoản @Vì trẻ em và khởi động chiến dịch “Tiên học lễ”. Chiến dịch nhằm thu hút và lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh. Tại chương trình, Cục Trẻ em – Bộ LĐ-TBXH và Tiktok đã giới thiệu về chương trình “Tiên học lễ” và tài khoản @Vì trẻ em, đồng thời triển khai ký kết hợp tác giữa Cục Trẻ em và Tiktok và công bố về chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh về vai trò then chốt của gia đình, người thân và chính bản thân trẻ em trong việc bảo vệ trẻ em. Chiến dịch “Tiên học lễ” giúp kết nối các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Ông cho biết chương trình sẽ mang tới cho giới trẻ và cả các bậc phụ huynh những kỹ năng sống, những bài học giáo dục đạo đức, đồng thời tạo cảm hứng để cộng đồng cùng sáng tạo, chia sẻ những video ngắn gọn, ý nghĩa về những nội dung liên quan tới vấn đề này. Ông hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, người chị đều nắm đươc các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh và lành mạnh cả về thể chất, tinh thần và đạo đức. Chương trình sẽ là một kênh hiệu quả để thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, cộng đồng, các cơ quan liên quan cùng chung tay để thệ hệ trẻ có thể coi mạng xã hội là một kênh để học tập, rèn luyện chứ không phải nơi khiến các em tiếp cận với các nguồn thông tin độc hại. 

Được biết, chiến dịch “Tiên học lễ” hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 video và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em ở cộng đồng. Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách công TikTok Việt Nam cho biết, các Video được đưa trực tiếp từ tài khoản @Vì trẻ em sẽ thu hút sự tham gia của cả xã hội. Cơ sở đánh giá hiệu quả của chiến dịch sẽ được dựa vào số lượng video cùng tham gia chương trình của cộng đồng, đồng thời sẽ có những cuộc khảo sát về phản ứng của những người theo dõi, tham gia chương trình.

Tại lễ ký kết hợp tác giữa Cục Trẻ em và TikTok Việt Nam, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em công bố cam kết giữa hai bên về việc đảm bảo không vi phạm những quy định trong Luật Trẻ em, Luật An toàn thông tin mạng, Luật Báo chí có liên quan đến trẻ em, đảm bảo lợi ích tốt nhất của trẻ em.
TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và làm giàu cuộc sống của người dùng bằng cách xây dựng một công đồng, nơi đó người dùng có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo và có những trải nghiệm chân thật, tích cực và vui vẻ. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, and Tokyo. www.tiktok.com.
Ra mắt chiến dịch Tiên học lễ, TikTok cùng với cộng đồng 12 triệu người dùng phối hợp cùng Cục Trẻ em lan toả những nội dung mang tính giáo dục về ứng xử, kỹ năng sống, cùng kiến thức thực tiễn để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hai cho các bậc phụ huynh.
Cục Trẻ em mở tài khoản chính thức @Vì trẻ em trên TikTok, chia sẻ những video ngắn với những thông tin hữu ích cho phụ huynh.
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 252.130
Đang truy cập 21