Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
Tập huấn chia sẻ sách
Ngày cập nhật 05/12/2019

Trong thời gian qua, mô hình “Thư viện thân thiện” do Tổ chức Zhishan Foundation tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế cho các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả tích cực.

Năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Tổ chức Zhishan Foundation tiếp tục đầu tư cho các trường THCS, đó là hướng đi mới nhằm phát triển phong trào đọc sách. 
Ngày 22 /11/2019, tại trường THCS Phú Thượng, huyện Phú Vang, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Văn phòng dự án Zhishan Foundation tổ chức lớp tập huấn chia sẻ sách cho đội ngũ giáo viên và các em học sinh nòng cốt các lớp của trường. 
Tại buổi tập huấn, anh Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng dự án Zhishan Foundation đã chia sẻ các nội dung liên quan về đọc sách, bao gồm: Khái quát chung về tình hình, mục đích, tác dụng tích cực của đọc sách và phong trào đọc sách. Tổ chức quản lý, đánh giá hoạt động đọc sách trong trường học. Kỹ thuật đọc sách và hiệu quả tích cực của việc chia sẻ sách trong phát triển và hoàn thiện các kỹ năng mềm cho học sinh. 
Các thầy cô giáo và các em học sinh đã tham gia trao đổi, bày tỏ, chia sẻ một số vướng mắc để thực hiện tốt các nội dung liên quan. Thầy giáo Tôn Thất Viễn Đích, hiệu trưởng nhà trường đã tham gia chia sẻ định hướng kế hoạch xây dựng thư viện và phát triển phong trào đọc sách trong năm học 2019-2020 và những năm tiếp theo của nhà trường. Theo đó, nhà trường đang tiến hành đầu tư cho việc cải tạo, trang trí tạo môi trường, không gian thư viện mở, thân thiện, hấp dẫn phù hợp để thu hút được các em đến với thư viện, phát triển phong trào đọc sách. Và cũng sau buổi tập huấn nhà trường sẽ triển khai triệt để hơn kế hoạch phát triển và duy trì hiệu quả phong trào đọc sách.  
Đọc sách không những bồi dưỡng hứng thú, thói quen đọc sách, nâng cao kỹ năng và tư duy sáng tạo cho học sinh. Đọc sách còn là giải pháp tốt nhất giúp học sinh rèn luyện tốt về thẩm mỹ, đạo đức và phòng tránh các tai tệ nạn xã hội đang có nguy cơ xâm nhập trong trường học. Với mục đích và hiệu quả to lớn của phát triển phong trào đọc sách, trong thời tới Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ phối hợp các đơn vị, các nhà tài trợ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng thư viện và phát triển phong trào đọc sách trong các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh. 
 
Thái Hòa
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 249.018
Đang truy cập 31