Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
Tập huấn nâng cao năng lực nghiệp vụ cho cán bộ hệ thống Quỹ BTTE năm 2020
Ngày cập nhật 14/07/2020
Ông Hoàng Văn Tiến - GĐ Quỹ BTTEVN khai mạc lớp tập huấn

Từ ngày 09-12/07/2020 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực nghiệp vụ cho cán bộ hệ thống Quỹ BTTE. Tham dự lớp tập huấn, có Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN; Lãnh đạo Cục Trẻ em; Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội một số tỉnh/Tp, cùng hơn 90 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên và cán bộ cấp huyện của Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc tại Lớp tập huấn, Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đã ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của đội ngũ cán bộ hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh, thành phố vượt qua khó khăn thực hiện tốt công tác quản lý, vận động và hỗ trợ nguồn lực cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc. Đồng thời, mong muốn đội ngũ cán bộ công tác Quỹ BTTE tiếp tục phát huy và có nhiều hơn những sáng kiến, sáng tạo hiệu quả để góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Với 5 chuyên đề chính, các học viên được hướng dẫn và nghiên cứu gồm: Luật trẻ em, mục tiêu chăm sóc bảo vệ trẻ em đang được nhà nước ưu tiên quan tâm trong giai đoạn hiện nay; Định hướng tổ chức bộ máy và hoạt động của hệ thống Quỹ BTTE tại địa phương; Công tác kế hoạch và vận động nguồn lực; Công tác hỗ trợ trẻ em và cập nhật phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Tổng hợp các vấn đề về Quỹ BTTE, thảo luận những tồn tại, vướng mắc cho cán bộ hệ thống Quỹ BTTE. 

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã tham gia thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm tại địa phương của mình, những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện công tác vận động, hỗ trợ cho trẻ em… Lớp tập huấn đã mang lại những kiến thức cơ bản, thiết thực cho những cán bộ làm công tác Quỹ BTTE, là cơ hội để các địa phương cùng giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm của nhau.

Nhằm phát huy hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tại địa phương, sắp tới Quỹ BTTE tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục tổ chức triển khai tập huấn tại địa phương nhằm nâng cao năng lực hoạt động; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Cũng trong thời gian này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với tổ chức Operation Smile triển khai Hội thảo điều phối và tổ chức phẫu thuật nụ cười năm 2020 do tổ chức Operation Smile tài trợ. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã báo cáo tổng kết hiệu quả hoạt động trong năm 2019 và bàn giải pháp tổ chức thực hiện chương trình trong năm 2020. Theo đó, ké hoạch trong năm 2020 sẽ tổ chức 28 chương trình bao gồm khám điều trị và nha học đường. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp Operation Smile làm việc với Bệnh viện Trung Ương Huế để thực hiện chương trình khám sàng lọc và điều trị khe hở môi, hàm ếch, vòm họng... và đợt nha học đường cho trẻ em của tỉnh vào tháng 11/2020.

Một số hình ảnh

 

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 251.534
Đang truy cập 38