Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
Tổng kết Đề án “Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016- 2020”
Ngày cập nhật 27/01/2021

Sáng ngày 20/01/2021, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết Đề án “Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016 - 2020”. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban ngành các cấp tham dự.

Đồng chí Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo Tổng kết Đề án “Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016-2020” về thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết số 08/2016/NQ-HĐND ngày 11/8/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt về “Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020”. Báo cáo nêu rõ các kết quả về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong giai đoạn vừa qua; đánh giá những khó khăn, thuận lợi đề xuất giải pháp thực hiện công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong thời gian tới. 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân phát biểu đánh giá cao sự nỗ lực của ngành LĐTBXH và sự chỉ đạo của lãnh đạo các địa phương đã quan tâm chỉ đạo thực hiện các nội dung của đề án. Trong thời gian tới, đề nghị UBND tỉnh, Sở LĐTBXH sớm hoàn thành trình đề án giai đoạn tiếp theo để trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét. Cần có các chỉ số, chỉ tiêu cụ thể đầy đủ vừa theo các chỉ tiêu của trung ương và cụ thể tại tình hình của địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, đề nghị Sở LĐTBXH phải có những cách làm, nội dung cụ thể nhất để khắc phục những bất cập trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em để công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trong thời gian tới đạt hiệu qủa cao nhất. 
Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc thực hiện các nội dung đề án. Đồng chí cũng đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương trong thời gian tới cần nhìn nhận cụ thể những việc chưa thực hiện được để hoàn thiện, có cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành chặt chẽ, nhịp nhàng. Công tác truyền thông cần nhấn mạnh, tăng cường nhận thức của xã hội; cần đổi mới thích hợp với điều kiện hiện nay và tình hình dịch bệnh, bảo đảm truyền thông nhanh nhất, hiệu quả nhất. Nghiên cứu đề xuất chỉ đạo các giải pháp phù hợp, cân đối nguồn lực chặt chẽ, hiệu quả; đề nghị các ban ngành chung tay để làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em.
Trong nội dung đề án “Đẩy mạnh công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016-2020,nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt. Riêng chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 50% xã/ phường/thị trấn xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vượt kế hoạch đề ra. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hằng năm huy động đạt trên 6 - 7 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 12 ngàn lượt trẻ em/năm.Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp huyện/ thị xã/ thành phố luôn được kiện toàn và phát triển. Hằng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp huyện/cấp xã đã huy động bình quân gần 300 triệu đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 lượt trẻ em với các hoạt động: hỗ trợ học bổng, xe đạp, tổ chức các hoạt động giao lưu, tặng quà nhân các dịp lễ tết; thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em bị ảnh hưởng thiên tai, tai nạn đột xuất
Các hoạt động phong phú, thiết thực của Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã hỗ trợ kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh nhà.
Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân, đồng chí Nguyễn Thanh Bình tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân
 
Thái Hòa
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 249.018
Đang truy cập 125