Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
 
 
 

 

Mùa hè sôi động, ý nghĩa của các cháu thiếu nhi
Ngày cập nhật 08/09/2023

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để trẻ em thỏa sức vui chơi, khám phá và phát triển kỹ năng của bản thân. Hiểu được điều đó, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em đã tổ chức chuỗi các hoạt động hè sôi nổi, ý nghĩa cho các cháu đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Hoạt động rèn luyện thể thao - Nâng cao sức khoẻ

Mùa hè cũng là dịp rất nhiều hoạt động cộng đồng diễn ra, khởi động mùa hè 2023, các cháu đã được tham gia giải chạy Hue Half Marathon 2023 với chủ đề “Heritage Journey - Hành trình di sản”.

Các cháu tham gia giải chạy Hue Half Marathon

Vào sáng sớm các cháu lớn đã tham gia chạy bộ quãng đường 5 km, chinh phục các cung đường dọc hai bên bờ sông Hương, đi qua các con đường nội thành và các địa điểm Di sản nổi bật của thành phố Huế. Với sự cố gắng và nỗ lực, tuy đã thấm mệt nhưng các cháu vẫn quyết tâm chinh phục đường chạy, tiến về vạch đích.

Các cháu chinh phục trên từng đường chạy

Tham gia hoạt động này các cháu đã có những trải nghiệm mới lạ, thú vị giúp các cháu rèn luyện sức bền về thể lực và sức khoẻ, nâng cao tinh thần thể thao trong ngày hè.

Bên cạnh đó, một hoạt động được chú trọng và thường niên tổ chức trong dịp hè là nâng cao kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho các cháu. Bơi lội là một hoạt động thể thao toàn diện, giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự thư giãn, mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển về thể chất của trẻ. Với những lợi ích đó, Trung tâm đã thường niên phối hợp với Hue Help tổ chức khoá học bơi nâng cao dành cho nhóm trẻ lớn và khoá học bơi cơ bản cho các cháu giáo dục đặc biệt và cháu nhỏ trong dịp hè. 

                            Các cháu nhỏ được giáo viên hướng dẫn các kỹ năng bơi cơ bản

Sau khoá học các cháu đã có thêm kỹ năng sinh tồn, giúp cho các cháu tránh khỏi những tình huống bị đuối nước cũng như có thể giúp đỡ những người xung quanh khi gặp phải những tai nạn ở dưới nước.

Hoạt động giáo dục lòng biết ơn cho thế hệ trẻ

Nhằm tăng cường công tác giáo dục, lan toả tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến thế hệ trẻ. Trung tâm đã tổ chức cho các cháu đến tham quan, học tập tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và tham gia chương trình triển lãm với chủ đề “Di sản Hồ Chí Minh – Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai”.

Các hoạt động trải nghiệm đã thu hút sự tham gia của các cháu như làm dép cao su, in tranh, in thạch bản mộc bản, viết thư pháp, đánh máy chữ, các trò chơi dân gian và những sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.

                                                             Các cháu tham quan gian trưng bày tỉnh Nghệ An

                                                                      Tham gia hoạt động trải nghiệm viết thư pháp

Ngoài ra, nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7, các cháu cũng đã cùng các anh chị Đoàn Thanh niên Trung tâm tham gia hoạt động tri ân, viếng nghĩa trang liệt sĩ và thăm hỏi gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường An Hoà.

Hoạt động giáo dục kỹ năng sống

Nằm trong chuỗi các hoạt động, Chi đoàn Trung tâm đã tổ chức chương trình “Mùa hè vui năm 2023” cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Nhằm mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các cháu phát triển một số kỹ năng trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày.

Với phương châm “Chơi hết mình” các cháu đã tham gia các trò chơi như: truyền bóng bằng miệng, kéo co, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm rất sôi nổi, thích thú, qua đó tạo sự đoàn kết, rèn luyện ý chí, sự quyết tâm, tính kiên trì và nhẫn nại, ý thức tổ chức kỷ luật trong hoạt động tập thể.

                                                                        Các cháu tham gia các trò chơi vận động

Phần thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình” đã giúp các cháu có những kỹ năng như: đi chợ, sơ chế món ăn, chuẩn bị nguyên liệu và cách bày trí, thuyết trình một bữa cơm. Đây cũng là dịp để các cháu hiểu về văn hoá ẩm thực Việt Nam, đồng thời thể hiện tài năng, sự khéo léo, học hỏi, nâng cao kỹ năng của các cháu trong cuộc sống.

Hoạt động du lịch dã ngoại - Trải nghiệm cuộc sống với thiên nhiên

Hè năm nay, Chuyến đi 2 ngày 1 đêm đến Cổng trời Đông Giang tỉnh Quảng Nam đã mang lại sự háo hức, thích thú cho các cháu khi được khám phá vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới, có những trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Các cháu đã được tham quan phong cảnh núi rừng, khám phá các hang động ấn tượng, kỳ vỹ, các suối thác được hình thành tự nhiên và tìm hiểu khu bảo tồn văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Kơ Tu, văn hoá ẩm thực núi rừng, các hoạt động thể thao ngoài trời...

Hoạt động này đã giúp các cháu hiểu hơn về giá trị và ý nghĩa của thiên nhiên, văn hoá dân tộc và học cách yêu quý và bảo vệ môi trường.

Kết thúc mùa hè vui nhộn là chuyến dã ngoại tại bãi biển Bình An của thị trấn Phú Lộc. Các cháu cũng vô cùng hào hứng, thích thú tham gia những trò chơi team building vui nhộn, tắm biển và thưởng thức những món hải sản tươi của vùng biển.

Với việc tăng cường các hoạt động ngoài trời, hướng về thiên nhiên, đã tạo một không gian vui chơi bổ ích, kích thích sự hứng thú của các cháu. Điều này vừa giúp rèn luyện thể chất, tinh thần, khám phá thế giới xung quanh, vừa là dịp để các cháu lưu lại những kỷ niệm đẹp trong những dịp hè từ đó tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho các cháu trước khi bước vào năm học mới

Với sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm, sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động hè đa dạng, phù hợp với nhu cầu của cháu tại Trung tâm, các cháu đã có nhiều niềm vui và có những kỷ niệm đẹp, xây dựng tình yêu thương, sự đoàn kết, chia sẻ để các thành viên trong đại gia đình chung ngày càng gắn kết tình cảm.

Minh Thư
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 252.130
Đang truy cập 155