Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
 
 
 

 

Tổ chức Giao lưu Thi đấu cờ tướng và văn nghệ nhân Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12 năm 2024
Ngày cập nhật 05/12/2023

Ngày Quốc tế Người khuyết tật, với tên tiếng Anh là International Day of Persons with Disabilities. Đây là ngày kỉ niệm mang tính toàn cầu được tổ chức vào ngày 3/12 hằng năm. Ngày Quốc tế Người khuyết tật được ra đời nhằm công nhận, tuyên dương những đóng góp của người khuyết tật trên toàn thế giới. Bên cạnh đó còn phổ cập, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người về những gì người khuyết tật phải đối diện và quyền lợi của họ.

Nhằm hưởng ứng ngày này, chiều ngày 1/12 Trung tâm Công tác xã hội và Qũy Bảo trợ trẻ em đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật với nội dung Giao lưu Thi đấu cờ tướng và văn nghệ cho hơn 60 đối tượng là người khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Cờ tướng là một trong những bộ môn thể thao trí tuệ phổ biến và giúp rèn luyện đầu óc thêm minh mẫn, sáng suốt. Phù hợp giúp người khuyết tật vận động nhẹ, sống vui sống khỏe. Vì vậy, hai năm vừa qua Trung tâm đã triển khai cho các đối tượng nuôi dưỡng tham gia học và rèn luyện chơi cờ tướng. Đầu năm 2023, Trung tâm đã cho ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa văn nghệ và Câu lạc bộ Cờ tướng mang lại nhiều tiếng cười, nâng cao sức khỏe tinh thần cho người khuyết tật, người rối nhiễu tâm trí tại đơn vị.

Quay trở lại với buổi Lễ Kỷ niệm, cuộc Thi đấu cờ tướng đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn qua sự tranh tài của các cờ thủ, bên cạnh đó là tiếng reo hò cổ vũ và các bài hát vang ca của các ông bà cổ động viên. Vượt qua 7 đối thủ, ông Phạm Đức Sinh đã xuất sắc giành giải nhất. Không giấu nổi niềm vui sướng, ông chia sẻ: “Bản thân tôi cảm thấy rất là vui và xúc động khi được tham gia cuộc thi. Cám ơn Trung tâm đã cho tôi cơ hội tranh tài với các người bạn của mình. Và không ngờ tôi lại giành được chiến thắng này”.

Chiến thắng của ông Sinh cũng như niềm vui của các ông bà trong buổi Lễ là động lực để Trung tâm tổ chức thêm nhiều sân chơi hấp dẫn, hình thức phong phú, nhằm giúp chất lượng sống của các đối tượng nuôi dưỡng ngày càng cao hơn – là một trong những mục tiêu trọng tâm mà Trung tâm đã đặt ra. Để từng bước đưa Trung tâm không chỉ là nơi đáng sống, mà cũng là nơi mà người khuyết tật được thể hiện giá trị bản thân và đóng góp vào cuộc sống”.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

Ông Trần Văn Khải - Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc

Các “cờ thủ” đang căng thẳng đấu trí tranh tài

 

Trao giải Nhất cuộc thi cho ông Phạm Đức Sinh

Các ông bà được giao lưu văn nghệ và nhận quà nhân ngày Lễ

Đinh Nhật Thảo Châu
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 252.130
Đang truy cập 163