Tìm kiếm tin tức
Liên kết
 
GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM TỈNH TT HUẾ
Ngày cập nhật 07/05/2015

QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM TỈNH TT HUẾ

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh xã hội hoá về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của Đảng và Nhà nước, Quỹ BTTE TT-Huế đã được UBND tỉnh quyết định thành lập từ ngày 20/5/1994 nhằm huy động sự đóng góp của các tổ chức kinh tế, xã hội, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh nhà. Từ khi thành lập đến nay,, được sự quan tâm của Quỹ BTTE Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Ủy ban BVCSTE tỉnh, Ủy ban DSGĐTE tỉnh và nay là lãnh đạo Sở LĐTBXH, sự hỗ trợ tích cực của HĐBT Quỹ, các đơn vị, tổ chức, các cá nhân hảo tâm; sự nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ làm công tác trẻ em, Quỹ BTTE tỉnh đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Hệ thống Quỹ BTTE các huyện, thị xã và một số xã, phường được thành lập, nhằm tăng cường  việc huy động nguồn lực trợ giúp cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong hơn 20 năm qua, với phương châm hành động “Hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất", bằng nhiều hình thức vận động như: xổ số gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn, xây dựng dự án, tổ chức các sự kiện kết hợp thư kêu gọi trực tiếp vận động các hoạt động hỗ trợ trẻ em, lập thùng quyên góp ở các điểm di tích, công cộng để khơi dậy lòng nhân ái vì trẻ em của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế. Quỹ BTTE tỉnh đã huy động được hơn 56 tỷ đồng với hơn 300 ngàn lượt trẻ em được hỗ trợ. Đã có hơn 10 ngàn lượt học sinh nghèo vượt khó được hỗ trợ học bổng; hơn 1.000 trẻ bị khuyết tật vận động, tiết niệu sinh dục; 724 trẻ bị sứt môi, hở vòm miệng; gần 1.000 trẻ em KT mắt; hơn 200 trẻ em bị bệnh tim đã được can thiệp, phẫu thuật kịp thời; 20 trường mầm non và hơn 50 bộ thiết bị sân chơi đã được xây dựng trên khắp các miền quê nghèo của Thừa Thiên Huế; khám lọc bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 8 ngàn lượt trẻ em; tặng quà cho hơn 80 ngàn lượt trẻ em khó khăn nhân các ngày lễ, tết và nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực khác. Các hoạt động hiệu quả của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tạo điều kiện cho trẻ em được thực hiện các quyền cơ bản của mình, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu chương trình hành động vì trẻ em, đề án bảo vệ chăm sóc trẻ em của tỉnh, Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

Tuy nhiên, cùng với thực trạng chung của cả nước, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế đang đối mặt với nhiều khó khăn. Kinh phí đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được quan tâm ưu tiên nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tế, vẫn còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn chưa được quan tâm kịp thời, thiếu điều kiện vui chơi, học tập, rèn luyện; Ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế thế giới nên việc vận động nguồn lực từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân gặp nhiều khó khăn...

Trong thời gian đến,Quỹ BTTE tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Lao động-TBXH, sự phối hợp hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; sự ủng hộ, giúp đỡ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh để Quỹ BTTE thực hiện tốt nhiệm vụ, ngày càng phát triển, vững mạnh thật sự là nơi hội tụ, kết nối những yêu thương./.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 249.018
Đang truy cập 14